Saturday, 20/04/2024 - 15:15|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN ĐỒI NGÔ SỐ 1 - HUYỆN LỤC NAM - TỈNH BẮC GIANG

NỤ CƯỜI NHÀ GIÁO

NỤ CƯỜI NHÀ GIÁO

Đã bao giờ các thầy các cô tự hỏi một ngày mình cười bao nhiêu lần và mình cười vì điều gì? Vì sao mình lại cười chưa ạ?  

Điều này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng tôi biết rằng sẽ có nhiều người không để tâm đến nó. Chính vì thế nên điều mà tôi muốn chia sẻ với các thầy các cô hôm nay đó chính là nụ cười, nụ cười nhà giáo!

Để phần bài viết  của tôi thêm xinh động thì các thầy các cô, những người đồng nghiệp yêu quý của tôi hãy tặng cho tôi một nụ cười, nụ cười thân thiện nhất ạ!

Tài liệu đính kèm: Tải về
Danh sách file:

NỤ CƯỜI NHÀ GIÁO

Đã bao giờ các thầy các cô tự hỏi một ngày mình cười bao nhiêu lần và mình cười vì điều gì? Vì sao mình lại cười chưa ạ?  

Điều này tưởng chừng như rất đơn giản nhưng tôi biết rằng sẽ có nhiều người không để tâm đến nó. Chính vì thế nên điều mà tôi muốn chia sẻ với các thầy các cô hôm nay đó chính là nụ cười, nụ cười nhà giáo!

Để phần bài viết  của tôi thêm xinh động thì các thầy các cô, những người đồng nghiệp yêu quý của tôi hãy tặng cho tôi một nụ cười, nụ cười thân thiện nhất ạ!

 

 

 

 

Tôi rất cẳm ơn và ghi nhớ mãi nụ cười của các thầy các cô. Chính nụ cười của các thầy các cô đã làm cho trường Tiểu học THTT Đồi Ngô Số 1 nên ấp áp hơn,  tôi cảm thấy như có rất nhiều vi rút hạnh phúc đang lây lan trong không khí từ người này sang người khác và làm bừng sáng lên vẻ đẹp của trường Tiểu học THTT Đồi Ngô Số 1

Thưa các thầy các cô, một trong những giá trị chung nhất của nhân loại ở khắp nơi trên toàn thế giới có lẽ là nụ cười. Tôi đứng trên này, tôi có thể không nghe thấy những điều các thầy các cô đang nói chính vì vậy mà tôi không sao hiểu được những điều thầy cô muốn chia sẻ, nhưng tôi sẽ dễ dàng hiểu được tâm trạng của các thầy các cô  khi nhìn thấy các thầy các cô mỉm cười.

Chúng ta thường nghĩ rằng khi ta vui, ta sẽ mỉm cười. Điều đó thật ra cũng đúng nhưng là một quá trình không tích cực. Chúng ta nên nghĩ điều ngược lại, rằng khi ta mỉm cười, ta sẽ có được niềm vui. Chỉ khi hiểu theo cách này, ta mới thấy nụ cười là của chúng ta, là vốn quý của tạo hóa đã trao tặng, và ta phải tận hưởng nó càng nhiều càng tốt chừng nào mà ta vẫn còn tồn tại trên cõi đời này.

Tôi lại xin được hỏi,  mỗi ngày khi đứng trên bục giảng, các thầy các cô có thường xuyên mỉm cười với học sinh không ạ?  Và có bao giờ các thầy các cô tò mò muốn biết, khi các thầy các cô cười các em học sinh sẽ cảm thấy như thế nào không ?

 

Tôi có cô cháu gái, mỗi ngày đi học về cháu thường kể cho tôi nghe mọi chuyện ở lớp, từ chuyện hôm nay cô giáo con mặc váy màu gì, bạn Lan trong lớp có đôi giày đỏ rất đẹp hay hôm nay cháu được cô khen mấy lần ? cháu kể rất nhiều và gần như ngày nào cháu cũng tường thuật lại hết mọi chuyện ở lớp. Trong  tất cả những điều cháu chia sẻ với tôi thì có một thắc mắc mà gần như ngày nào cháu cũng đề cập đến đó là cháu chưa được nhìn thấy cô giáo của cháu cười bao giờ.           Cho đến một ngày khi đi học về cháu hớn hở gọi tôi vào và khoe với tôi một điều bí mật, rất bí mật:

- Cô ơi, hôm nay con đã nhìn thấy cô giáo của con cười rồi đấy, Cô giáo con cười rất là xinh, ôi con hạnh phúc và sung sướng biết bao!

Nhìn ánh mắt lấp lánh niềm vui của cháu tôi cũng thấy vui lây. Tôi quay sang hỏi cháu:

- Chắc hôm nay các con ngoan, học giỏi nên cô cười với các con đúng không?

Các thầy các cô đoán xem cháu trả lời tôi như thế nào? Câu trả lời của cháu làm tôi hoàn toàn bất ngơ:

- Không cô ạ, là con nhìn thấy cô giáo con cười với cô giáo khác, không phải cười với chúng con đâu ạ.

Các thầy các cô nghĩ sao về điều này ạ ?

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta rất rộng lòng với người khác - những người ta thương yêu. Nhưng chúng ta lại thường khe khắt với chính mình, luôn giữ theo một thói quen cố hữu nào đó. Chẳng hạn như chúng ta chẳng bao giờ mỉm cười mà không có một lý do này nọ. Và vì thế chúng ta đánh mất đi rất nhiều nụ cười quý giá mà lẽ ra ta dễ dàng có được.

Chỉ là nhìn thấy cô giáo cười với cô giáo khác thôi  mà cháu gái của tôi đã rất vui rồi, không biết nêu cô thực sự cười với cháu thì cháu sẽ vui biết chừng nào?! Tôi chợt nhận ra một điều là chỉ một nụ cười của cô giáo thôi đã làm cho học sinh hạnh phúc biết bao,vậy thì tại sao mỗi ngày đến lớp chúng ta lại không mỉn cười với các em!

          Tôi có đọc một bài phỏng vấn một em học sinh ở Hà Nội trên báo Việt Nam Nét, em cho biết "Điều em mong muốn nhất đó chính là các thầy cô sẽ luôn lên lớp với những nụ cười trên môi, để có thể là những người bạn đồng hành trên mọi bước đường hiện tại và tương lai của học sinh. "

          Và chắc hẳn các thầy các cô còn nhớ bài thơ Cô giáo lớp em của nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh. Từ khi còn là một cô học trò bé nhỏ và ngay cả đến khi đã là một cô giáo tôi vẫn rất thích hình ảnh:

Sáng nào em đến lớp

Cũng thấy cô đến rồi

Đáp lời “Chào cô ạ!”

Cô mỉm cười thật tươi.

 

Thưa các thầy các cô, không phải vô cớ mà tự nhiên đã ban tặng cho chúng ta nụ cười như một biểu hiện của sức sống tươi đẹp. Không phải chỉ có con người chúng ta mới biết mỉm cười. Cây cối xanh tươi vươn lên vì chúng đang mỉm cười. Khi một cây xanh héo rũ, ta biết nó đang thiếu vắng nụ cười. Một bông hoa luôn mỉm cười suốt trong thời gian tồn tại ngắn ngủi của nó, và chỉ từ bỏ nụ cười khi không còn giữ được nhựa sống để tươi nguyên. Thiên nhiên quanh ta tươi đẹp, vì tất cả đều đang mỉm cười.

          Thưa toàn thể các thây các cô!Có lẽ để nói về nụ cười thì còn rất nhiều điều muốn nói,  nhưng trong không khí của buổi giao lưu ngày hôm nay tôi chỉ muốn chia sẻ với các thầy các cô một số điều nho nhỏ về nụ cười vậy thôi. Tôi cũng hi vọng phần giao lưu của tôi hôm nay sẽ góp thêm một nụ cười tươi trẻ trên khôn mặt rạng ngời của các thầy các cô.

          Trước khi dừng lời  xin được kính chúc các thầy các cô sức khỏe, hạnh phúc nhận được nhiều niềm vui nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và đặc biết là Chúc các thầy các cô luôn cười thật tươi và thật rạng rỡ để trao tặng cho mọi người xung quanh và cũng là đề đón nhận niềm vui, niềm hạnh phúc mà cuộc đời trao tặng lại.

 

                                                                      Đồi Ngô, tháng 11 năm 2020

Lượt xem: 172
Bài tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Nội dung đang cập nhật...

Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 57
Hôm qua : 29
Tháng 04 : 333
Năm 2024 : 5.997